Xuân đoàn kết - Tết thắm tình quân dân

18:45 - Thứ Bảy, 07/01/2023 Lượt xem: 3399 In bài viết

ĐBP - Sáng 7/1, tại nhà văn hóa xã Thanh Minh, TP. Điện Biên Phủ tổ chức Chương trình “Xuân đoàn kết - Tết thắm tình quân dân” và lễ hội bánh chưng xanh nhân dịp Tết nguyên đán Quý Mão 2023.

Chương trình “Xuân đoàn kết - Tết thắm tình quân dân” và lễ hội bánh chưng xanh được tổ chức với nhiều hoạt động sôi nổi, như: Chương trình văn nghệ với các bài hát, điệu múa mừng xuân, ca ngợi quê hương đất nước và tình quân dân, ca ngợi Hồ Chủ tịch; cuộc thi gói bánh chưng; thi các môn thể thao và các trò chơi dân gian truyền thống của các dân tộc (kéo co, đẩy gậy, tung còn…). Các hoạt động đã mang tới không khí vui tươi, sôi nổi, thu hút đông đảo người dân xã Thanh Minh và các địa phương khác tới xem, cổ vũ.

Ông Đào Hoài Nam, Phó Chủ tịch UBND TP. Điện Biên Phủ cho biết: Việc tổ chức chương trình “Xuân đoàn kết - Tết thắm tình quân dân”, lễ hội bánh chưng xanh là hoạt động có ý nghĩa sâu sắc, nhằm tuyên truyền, khơi dậy trong cán bộ, đoàn viên thanh niên, các lực lượng vũ trang và nhân dân những nét đẹp truyền thống, văn hóa, tinh thần tương thân, tương ái của dân tộc; tạo không khí đoàn kết, gắn bó giữa quân đội và nhân dân các dân tộc… Chương trình cũng góp phần mang lại một cái tết thật sự tươi vui, đầm ấm cho đồng bào các dân tộc trên địa bàn, nhất là các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em nghèo vượt khó…

Trong khuôn khổ chương trình, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, UBND và Ban Chỉ huy Quân sự TP. Điện Biên Phủ, Thành đoàn Điện Biên Phủ có những phần quà dành tặng các gia đình chính sách, hộ nghèo, mắc bệnh hiểm nghèo, những học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Thanh Minh.

Nhân dịp này, Báo Quân đội Nhân dân cũng trao nhiều suất quà tết cho các hộ hoàn cảnh khó khăn của 4 xã: Thanh Minh, Nà Nhạn, Nà Tấu, Pá Khoang của TP. Điện Biên Phủ.

Các tiết mục văn nghệ mở màn cho Chương trình “Xuân đoàn kết - Tết thắm tình quân dân”, lễ hội bánh chưng xanh.
Các đội tham gia thi gói bánh chưng truyền thống.
Đội xã Pá Khoang hào hứng với thành phẩm bánh chưng.
Vận động viên thi đấu môn tung còn.
Không khí sôi động đến từ những cuộc tranh tài môn kéo co của các bản thuộc xã Thanh Minh.
Môn đẩy gậy là nơi phô diễn sức mạnh của những vận động viên nam.
Phó Chủ tịch UBND TP. Điện Biên Phủ Đào Hoài Nam trao giải thi gói bánh chưng.
Ðại tá Lê Tiến Dũng, Phó Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh trao quà cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn của xã Thanh Minh.
Lãnh đạo UBND và Ban Chỉ huy Quân sự TP. Điện Biên Phủ trao quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo xã Thanh Minh.
Thượng tá Hà Xuân Khánh, Trưởng Văn phòng đại diện Báo Quân đội Nhân dân khu vực Tây Bắc trao quà tết cho đại diện 4 xã: Thanh Minh, Nà Nhạn, Nà Tấu, Pá Khoang.

 

Tin, ảnh: An Chi
Bình luận

Tin khác

Back To Top